Chào mừng bạn đến với Pham Gia's Farm

Dù cả hai loại thực phẩm đều an toàn và không chứa chất độc dư thừa từ thuốc trừ sâu, sản xuất thực phẩm sạch không yêu cầu gắt gao như thực phẩm hữu cơ.

Là một người tiêu dùng hiện đại, hiểu được sự khác nhau giữa hai loại thực phẩm này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày từ đó nâng cao chất lượng sống cho bản thân và gia đình. Sau đây là 3 điểm khác biệt giữa thực phẩm hữu cơ và thực phẩm sạch bạn nên biết.

Thực phẩm hữu cơ yêu cầu gắt gao hơn thực phẩm sạch

Thực phẩm sạch

Về cơ bản thực phẩm sạch thực phẩm được thu hoạch thông qua công tác nuôi trồng thông thường, tức là vẫn sử dụng các chất hóa học nhân tạo như thuốc trừ sâu, hóa chất tổng hợp, phân bón tổng hợp.

Nhưng các hóa chất này đều được sử dụng ở hàm lượng. nồng độ cho phép và phải được xử lý theo quy trình đảm bảo đầu ra để thực phẩm ra ngoài thị trường chỉ còn dư lượng các chất độc hại ở mức an toàn, không gây hại cho người tiêu dùng. Chính vì thế, những loại thực phẩm này được đánh giá “an toàn” cho người sử dụng và chỉ nên được hiểu đúng là thực phẩm an toàn hơn là thực phẩm sạch.

Thực phẩm hữu cơ

Thực phẩm hữu cơ mang những tính chất đặc trưng của thực phẩm sạch, được nuôi trồng theo quy trình, kiểm định nghiêm ngặt nhằm đem đến nguồn thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa thực phẩm hữu cơ và thực phẩm thông thường là trong quá trình sản xuất không sử dụng bất kỳ chất hóa học tổng hợp nào.

Câu chuyện về thực phẩm hữu cơ không chỉ dừng lại ở thực phẩm ngon – lành – sạch trên bàn ăn mà còn về những giá trị bền vững trong nông nghiệp và góp phần bảo vệ những gì mẹ thiên nhiên đã ban tặng.

Sản xuất thực phẩm hữu cơ đòi hỏi một hệ sinh thái đảm bảo đủ tiêu chuẩn và được kiểm định qua 600 tiêu chí khác nhau về đất trồng, nguồn nước, vị trí địa lý và các tác nhân ảnh hưởng từ các tổ chức hữu cơ thế giới.

Những sản phẩm đạt chuẩn hữu cơ sẽ được in tem chứng nhận của các tổ chức hữu cơ toàn cầu trên bao bì.

Thực phẩm hữu cơ không chỉ có rau củ

Khái niệm “thực phẩm sạch” thường được dùng để chỉ về rau, củ, quả. Nhưng thực phẩm hữu cơ còn đa dạng hơn thế. Thực phẩm theo hướng hữu cơ sản xuất ra tất cả các sản phẩm từ thực phẩm tươi như rau, củ, quả, thịt, trứng đến các thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn.

Những thực phẩm này đều được nuôi trồng theo quy định các tổ chức hữu cơ thế giới như USDA (bộ nông nghiệp Mỹ) hay JAS (bộ nông nghiệp Nhật Bản). Sản phẩm đạt tiêu chuẩn hữu cơ được gắn nhãn “Certified Organic Foods” hoặc tem của các chứng nhận hữu cơ toàn cầu.

So với thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ mang đến cho bạn sự đa dạng trong lựa chọn, qua đó bạn có thể biến tấu bữa ăn gia đình thêm hấp dẫn, tránh sự nhàm chán, lặp lại.

Thực phẩm hữu cơ chứa nhiều dinh dưỡng hơn thực phẩm sạch

Các thực phẩm thuần hữu cơ được nuôi trồng tự nhiên trong một hệ sinh thái cân bằng, ổn định nên thời gian sinh trường thường kéo dài hơn thực phẩm nuôi trồng thông thường. Nhờ đó mà thực phẩm hữu cơ có đủ thời gian hấp thu, tích lũy và chuyển hóa chất dinh dưỡng từ trong đất tạo ra rau xanh, trái ngọt mang trọn vẹn dinh dưỡng vốn có của thiên nhiên.

Theo nhiều người tiêu dùng, thực phẩm thuần hữu cơ còn có vị ngon, ngọt, đậm đà hơn thực phẩm thông thường.

Dù giá thành thực phẩm hữu cơ “organic” thường cao hơn so với thực phẩm thường, bữa ăn làm từ thực phẩm hữu cơ sẽ mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng hơn góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn.

Đặc biệt nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, đầu tư vào thực phẩm hữu cơ, con bạn sẽ được thưởng thức thực phẩm tươi ngon, dinh dưỡng nhất mà không phải lo lắng các vấn đề bệnh, dị ứng do thuốc trừ sâu, thuốc hóa học gây ra.

2 thoughts on “3 đặc điểm khác biệt của thực phẩm sạch và thực phẩm hữu cơ

  • Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry. orem Ipsum has been the industry’s standard dummy text ever since the when an unknown printer took a galley of type and scrambled it to make a type specimen book.

  • Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry. orem Ipsum has been the industry’s standard dummy text ever since the when an unknown printer took a galley of type and scrambled it to make a type book.

Leave a Comment

2023 ©. Developed by Wemetrics. Wemetrics is Product of 3T Software And Solutions.